วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Money:How to?

การเขียนบล็อก เพื่อหาเงินแบบออนไลน์ ก็เป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถทำได้ ไม่ยาก เพียงแต่เรียนรู้วิธีการเขียนบล็อก ซึ่งการเขียนบล็อกนั้นสามารถใช้โปรแกรมการเขียนจากหลายผู้ให้บริการหลายราย ที่นิยมๆกันมากก็เห็นจะเป็น Google รายอื่นก็มีเช่น WordPress ฯลฯ ซึ่งวิธีการเขียนหลักๆก็คล้ายๆกัน เพียงแต่รูปแบบไม่เหมือนกัน และลูกเล่นลูกชนต่างกัน แล้วแต่ใครถนัด Google อาจมีลูกเล่นมากหน่อย เหมาะสำหรับคนชอบใช้ลูกเล่นมากๆ เช่น Gadget ที่เขาให้มาช่วยตกแต่งบล็อกจนแถบเรียกว่าไม่น้อยหน้าการทำเว็บ อีกอย่าง Google ก็มี Search Engine ที่ทรงประสิทธิภาพ ช่วยให้คนเห็นบล็อกเรามากขึ้นกว่าโปรแกรมของคนอื่น พูดง่ายๆคือเขามีเครื่องมือที่จะโปรโมทเว็บบล็อกของคุณอยู่ในตัวแล้ว เหมือนบินกับการบินไทย ไม่ใช่โลว์คอสท์ แอร์ไลน์ย่อมสบายไปหลายอย่าง เขียนดีๆมีรางวัลให้อีก โดยสมัครหาเงินกับโปรแกรมของเขาที่เรียกว่า Google AdSense  อันนี้เป็นส่วนเสริม สำหรับคนที่ไม่ได้ตั้งใจหาเงินออนไลน์โดยตรงก็สามารถใช้ประโยชน์จากการเขียนบล็อกเพื่องส่งเสริมงานของคุณ
สำหรับคนที่สนใจหาเงินผ่านออนไลน์ นั้นนอกจากคุณจะมีวิธีหาจากการสมัครลงโฆษณากับ Google ที่กล่าวแล้วคุณยังสามารถเอาบล็อกที่คุณสร้างขึ้นไปสมัครเป็นนายหน้าขายของให้คนอื่น (Affiliate Program) เช่น amazon.com โดยสมัครที่ amazon associates 





กรอกข้อมูลทั้งหมด 

แนะนำการกรอกเพิ่มเติม

Payee Name ให้ใส่ชื่อที่เราต้องการให้รับเงิน

Contact same as Payee? จ่ายให้กับชื่อที่เรากรอกไปข้างบนหรือป่าว ใช่ คือ yes - ไม่ใช่ คือ No 

Your Web Site Profile: เอาไว้กรอกข้อมูลของ Blog เรา

How many individuals are in your organization? เลือกเอาตามใจชอบ ตอบ 11-100 ก็ได้

Primary method for generating referrals ถ้าไม่รู้จะเลือกอะไรให้เลือก blog ไปเลย

คลิกกรอกข้อมูลที่ Payment info ตามขั้นตอนเลย เมื่อได้ Account เข้าไปหน้าจอทำงาน ก็จะเห็น Tab หน้าตาแบบนี้ 


lady


ให้คลิกที่ Build Link  แล้วไปค้นหา Text link แล้วคลิก Building Link เริ่มต้นเลย เมื่อเราเ้ข้าไปที่ amazon.com เราจะมองไม่เห็นว่ามันจะสมัครตรงไหนหว่า มองไปไม่เห็นมีคำว่า Affiliate ซักกะตัว อย่างงี้ต้องมองต่ำ เข้าไปทางบรรทัดล่างสุดเล้ยยยมองหาคำว่า Join Associates แล้วคลิกเข้าไปเลย จะเข้าไปในหน้า Affiliate amazon เข้าไปสมัคร คลิกตรง Jonh Now !! จะเห็นหน้าจอต่อไปนี้ เราก็ทำการกรอกเพื่อสมัคร


e-Bay 


เมือ่เข้าไปใน Text แล้ว ให้มองหา Link to Search Result



กรอกข้อมูลที่เราต้องการให้ค้นหาสินค้า ที่เหมาะกับ Keyword ในบทความของเรา 



Copy Html
ดังรูปที่ทำ Hylight หรือคลิกซ้าย ที่ Keyword หลัง Preview เลือก Properties เืพื่อ ก็อบปี้ 
Html Affiliate Amazon

แล้วกลับไปที่บทความ แล้วคลิก เพื่อเลือกใส่ Html ที่หน้าแก้ไขบทความ



 

คราวนี้ Link Affiliate Amazon ก็จะเ้ข้าไปอยู่ในบทความของเราแล้ว ก็เป็นอีกวิธีที่จะทำการโฆษณาแบบเนียน ๆ ไม่ดูรกหูรกตาผู้อ่าน
แต่ในที่นี้จะขอแนะวิธีเขียนบล็อกด้วย Google ฺBlogger ก่อนมีเวลาค่อยมาว่าตัวอื่น