วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

อาชีพเสริม

ปัจจุบันด้วยภาวะค่าครองชีพที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ผู้ที่ มีรายได้ประจำเช่น ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือเอกชน รวมทั้งนิสิต นักศึกษา เกิดภาวะฝืดเคือง แน่นอนการทำอาชีพเสริมที่ไม่ไปทำให้งานประจำหรือการเรียนเสียก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ การเติบโตอย่างรวดเร็วของโลกออนไลน์ โดยเฉพาะการทำธุรกิจผ่านอินเตอร์เน็ตจึงน่าสนใจ สำหรับผู้ที่มีต้นทุนทางนี้อยู่แล้ว เช่นเช่าช่องอินเตอร์เน็ตใช้อยู่แล้วไม่ว่าจากผู้ให้บริการรายใด เช่น TOT CAT 3BB TRUE ฯลฯ มีเครืองคอมพิวเตอร์เป็นของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น NOTEBOOK   DESKTOP  หรือTablet และใช้อินเตอร์เน็ตเป็น ถ้าให้ดีก็มีความรู้ในการทำหน้าเว็บบ้างก็สามารถจะใช้เป็นต้นทุนในการหารายได้เสริมผ่านออนไลน์ และให้ดีก็มีกล้องดิจิตอล ที่มีคุณภาพหน่อย หรือถ้าไม่มีไม่อยากลงทุนเพิ่มก็ใช้มือถือดีๆหน่อยถ่ายภาพไปก่อนก็ได้ และภาพก็ค่อยไป search หาเอาในอินเตอร์เน็ต ตอนนี้ก็มีความพร้อมที่จะหาเงินผ่านระบบออนไลน์กันแล้ว ที่นี้มาดูว่าจะทำอะไรกันได้บ้างที่เป็นที่นิยมกันก็มีหลายวิธีเริ่มจากวิธีที่ลงทุนน้อยไปก่อน และทำนอกเวลาจากงานประจำ ใช้เวลาสักวันละ 2-3 ชั่วโมง เมื่อมีความชำนาญและมีทุนมากขึ้นแล้วก็ค่อยขยับขยายขึ้นไปอีก จนอาจเป็นอาชีพหลักได้เลยถึงตอนนั้นอาจจะต้องมีคนมาช่วย เพราะต้องมีเว็บแอดมิน หรือคนคอยตอบคำถามลูกค้าฯลฯ เริ่มต้นอาจจะยากหน่อยสำหรับบางคนแต่พอเริ่มทำแล้วก็จะเริ่มเข้าใจเห็นผล แถมมีเงินติดปลายนวมเข้ามาอีกตอนนี้อาจจะติดงอมแงมเลยก็ได้ ขอบอกว่ามันเป็นเรื่อถ้าทายจริงๆ เพราะคุณจะเริ่มลุ้นแล้วว่าแต่ละวันจะมียอดขายยอดสั่งซื้อเข้ามาเท่าไร ประสบการณ์มันจะสอนเราเองแต่เริ่มต้นก็ต้องหาความรู้จากแหล่งต่างๆก่อน สะสมประสบการณ์จากการลงมือจริงๆ อย่าเอาแต่นั่งอ่านเหมือนเล่กกีฬาอ่านวิธีการเล่นแล้วไม่ลงมือก็ไม่มีทางเล่นได้และไม่เก่ง แต่ถ้าจะให้เก่งก็ต้องมีโปรมาช่วยสอนช่วยดูวงสวิง (หมายถึงการเล่นกอล์ฟนะครับ) ให้อย่างนี้ไปไว แต่ก็อย่างทีบอกหากต้องการลงทุนน้อยก็ต้องฝึกเอง ยกเว้นบ้านรวยหรือมีกิจการของครอบครัวอยู่แล้ว
หมายเหตุ แต่อย่าลืมนะครับอย่าหลงเชื่ออะไรง่ายๆศึกษาให้ดีก่อน เพราะในอินเตอร์เน็ตมีผู้ที่คอยหาประโยชน์ หรือพูดกันแบบไม่อ้อมค้อมคือมิจฉาชีพออนไลน์มีเยอะนะครับ ยิ่งเทคโนโลยีสูงเท่าไหร่การล่อลวง ทางอินเตอร์เน็ตก็สูงตามไปด้วย โดยเฉพาะข้อมูลส่วนตัวอย่างให้ใครไปง่ายโดยไม่จำเป็น

โดยหลักแล้ววิธีการหาเงินผ่านอินเตอร์เน็ต หรือหาเงินแบบออนไลน์ที่มีอยู่ในขณะนี้ก็มีอยู่โดยหลักๆ ก็ประมาณ ๙-๑๐ วิธีหรือมากกว่านี้

๑.สร้างเว็บไซต์ขึ้นมาแล้วโปรโมตให้ดัง
๒ทำเว็บไซต์ e-Commerce ขายของ
๕ เอาโฆษณามาติดในเว็บไชต์ของเรา หาเงินจากค่าโฆษณา (Publisher Program)
๖ ขายชื่อโดเมนสวยๆ
๗ทำ Parking Domain หาเงินจากคนที่เข้ามาดู
๘เขียน eBook บทความหรือหนังสือขายออนไลน์ หรือขายซอฟต์แวร์
๙ อื่นๆ เช่นสร้างบริการผ่านเว็บโดยเก็บค่าบริการ ฯลฯ

ตอนนี้ก็อยากจะบอกวิธีการจากง่ายๆลงทุนต่ำ ไปจนขั้นหากินได้ไม่มากก็น้อยดังนี้

2.สร้างเว็บ หรือบล็อกหารายได้จากการขายสินค้าของ Amazon.com
3.สร้างเว็บ หรือบล็อกหารายได้จากโฆษณาของ Google AdSense
4.จดโดเมนเนม
5.เช่าเว็บโฮสติ้ง หรือใช้บริการโฮสฟรี
ู6.หาสินค้า และบริการมาวางขายบนร้าน
7.ติดตั้งระบบการชำระและรับชำระสินค้าออนไลน์
8.สร้างเว็บ เปิดร้านขายของออนไลน์
9.ทำโฆษณาสินค้และธุรกิจผ่าน Facebook  twitter และ YouTube
10.ทำ SEO เพื่อให้มีคนเข้ามาดูเว็บให้มากที่สุด
11.หาความรู้เพิ่มเติมด้านการทำเว็บ และการตลาด

ผู้เขียนจะให้ข้อมูล แนะนำวิธี และผู้สนใจก็อาจไปลองทำหรือค้นหาความรู้เพิ่มเติมและพัฒนาตนเองจนสามารถหาเงินได้ ดีไม่ดีอาจเป็นกูรูการตลาดต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ก็ได้ ถ้าขยัน ไม่ดูถูกเงินน้อย เก็บเบี้ยใต้ถุนร้านก็จะเป้นเถ้าแก่ได้ในอนาคต อย่าลืมว่าด้วยการใช้อินเตอร์เน็ต คุณอาจสามารถขายของให้คนที่อยู่บนยอดเขาจนถึงในป่าอัฟริกาได้ เพราะเดี๋ยวนี้สัญญาณโทรศัพท์ หรืออินเตอร์เน็ตไปทั่วโลกแล้ว

หากคุณยังไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือที่พูดถึงข้างต้นหรือมีแต่ค่อนข้างประสิทธิภาพต่ำเกินไปก็จะขอแนะนำการเลือกหาอุปกรณ์เหล่านี้มาใช้ แต่ถ้ายังไม่มีทุนรอนพอก็ใช้เท่าที่มีไปก่อน สิ่งแรกที่จะแนะนำการเลือกหาคือเครื่องคอมพิวเตอร์ ปัจจุบันเครื่องคอมพิวเตอร์มีราคาถูกลงมากจนแถบจะเรียกว่าถูกกว่ามือถือบางรุ่น