วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ร้านค้าออนไลน์

เป็นคำถามที่่มีมากในเว็บการตลาดออนไลน์ ต่อไปนี้เป็นคำตอบคำตอบหนึ่งในสาระพัดวิธี ที่แต่ละคนมีประสบการณ์มาแล้วอาจหลายหลาก แต่มาดูวิธีที่เสนอต่อไปนี้ ซึ่งอยากจะเสนอแบบเป็นขั้นเป็นตอน เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่คุยกันแบบม้วนเดียวจบ ขอบอกว่าเป็นซีรี่ย์เลยหละ ฉะนั้นบางคนจึงได้เปิดสอนเป็นคอร์สกันเลยทีเดียว แต่เอาเป็นว่าถ้าจะเอาแบบไม่ค่อยมีสตุ้งสตังค์ ก็ต้องเรียนรู้กันเป็นสเต็บๆไป
 เมื่อท่านได้สมัคร Amazon Affiliated Program เป็นที่เรียบร้อยแล้วตอนนี้ก็มาถึงการขายของ Amazon จะขายได้อย่างไรก็ขึ้นอยู่กับการทำการตลาด ตอนนี้ก็มาถึงเรื่องการทำการตลาดแบบออนไลน์กันแล้ว ก็ต้องมาดูว่าท่านจะเลือกวิธีไหนแต่ที่ลงทุนน้อยที่สุดก็คือการทำการตลาดเอง ถ้าไม่ใจร้อนก็ลองมาเริ่มต้นแบบนี้กันก่อน
หากจะทำการตลาดเองท่านก็ต้องมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง ถ้าไม่มีก็ต้องไปขวนขวายหามาจนได้ ถ้ายังไม่ชำนาญการทำเว็ป ก็มาเริ่มที่การทำเว็บบล็อกก่อนก็ได้ เลือกเอาว่าจะเขียนบล็อกด้วยโปรแกรมของใคร เมื่อก่อนก็นิยมใช้ของ WordPress ปัจจุบัน Google Blogger ก็เป้นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย นัยว่ามีเครือข่ายมาก แถมยังเป็นพันธมิตรกับ Amazon อีก ฉะนั้นถ้าเลือก Google Blogger ก็นับว่าใช้ได้ทีเดียว ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างการใช้บล็อกเว็บสร้างร้านค้า Amazon ขึ้นเพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ผลิตภัณท์ของ Amazon ที่เราต้องการนำมาขาย ซึ่งAmazonเองเขาได้สร้างโปรแกรมเอาไว้ให้เรานำมาใช้เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ได้ง่ายๆ ตัวอย่างอันหนึ่งที่นิยมใช้กันคือ aStore เป็นร้านค้าออนไลน์ สำหรับให้คุณได้ตกแต่งร้านค้าเพื่อเสนอสินค้ากับผู้ซื้อได้ บางทีก็เหมือนกับแผนกสินค้า ในห้างใหญ่แบบห้างเซ็นทรัล หรือ พารากอน อะไรทำนองนี้ ผู้ซื้อก็สามารถเข้ามาดูทางหน้าเว็บแล้วเลือกซื้อไป ตามตัวอย่างที่จะแสดงให้เห็นต่อไปนี้ เป็นaStoreที่สร้างขึ้นเพื่อโฆษณาขายนาฬิกา



ซึ่งเราสามารถสร้างร้านค้าแบบนี้ได้ถึง 100 ร้านต่อหนึ่ง แอคเคาน์